Chuyển đến nội dung chính

Khám thai định kỳ nữ giới như thế nào?


Một trong những việc mà thai phụ cần lưu ý đó là khám thai định kỳ. Đây là một trong những việc rất cần thiết để thai phụ biết được sự phát triển của thai nhi có ổn định hay không. Dưới đây chúng tôi xin có một vài chia sẻ về vấn đề này.

Lợi ích của việc khám thai định kỳ nữ giới

Khám thai định kỳ nữ giới tại Thủ Dầu Một
Khám thai định kỳ nữ giới như thế nào?
Việc khám thai định kỳ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của thai phụ và em bé. Thai phụ không nên bỏ qua vấn đề quan trọng này, việc khám thai định kỳ có nhiều lợi ích đó là:

Phạt hiện sớm những bất thường của thai phụ và thai nhi: Khi khám thai định kỳ bác sĩ kiểm tra sức khỏe của thai nhi và thai phụ để hạn chế những nguy hiểm, hay có những bất thường thì sớm can thiệp, giảm thiểu những nguy hiểm.

Việc khám thai định kỳ nhằm đảm bảo sức khỏe thai nhi: Việc theo dõi sức khỏe của thai nhi qua việc thăm khám định kỳ giúp thai phụ có chế độ sinh hoạt cũng như dinh dưỡng hợp lý qua từng giai đoạn, để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi, và phát triển một cách ổn định.

Khám thai định kỳ nữ giới như thế nào?

Lịch khám thai định kỳ được chia như sau:

Lịch khám thai định kỳ của nữ giới tại Thủ Dầu Một
Lịch khám thai định kỳ của nữ giới
Từ lúc mang thai đến khi thai được 14 tuần: Trong giai đoạn này, người mẹ nên đi khám thai hai lần. Lần đầu tiên sau khi bị trễ kinh 1 – 2 tuần. Lần thứ hai, khi thai nhi được 11 – 14 tuần tuổi. Khám thai ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ đánh giá các yếu tố nguy cơ nguy hiểm cho sự hình thành bào thai hay không và sớm có sự can thiệp kịp thời.

Từ tuần thứ 14 - 32 của thai kỳ: Thời gian này người mẹ cần khám thai 1 tháng 1 lần để nhận biết sự phát triển của thai và được bác sĩ cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng và các yếu tố bệnh lý của thai phụ.

Tuần thứ 32 - 35: Thai phụ nên khám thai 1 tuần 1 lần. Lần khám thai này bác sĩ sẽ cho biết ngày dự sinh.

Tuần thứ 36 trở đi: Từ giai đoạn này trở đi, thai phụ cần đến bệnh viện kiểm tra mỗi tuần hoặc bất khi thấy có các dấu hiệu như đau bụng, cử động thai nhi và xem tình trạng cổ tử cung đã mở hay chưa.

Thai phụ cũng cần giữ cho tinh thần thoải mái vui vẻ và nghỉ ngơi thật tốt, vì ở giai đoạn này bạn sẽ sắp chào đón thiên thần của mình ra đời.

Khám thai định kỳ không chỉ cần thiết cho người mẹ mà còn mang lại lợi ích cho sự phát triển của thai nhi. Đây là điều vô cùng quan trọng mà phụ nữ mang thai không nên bỏ qua hay xem nhẹ.


Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về việc khám thai định kỳ cho nữ giới.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên do, triệu chứng viêm phụ khoa cũng như biện pháp điều trị

Viêm PK là căn bệnh khá phổ biến, chính là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em. Bài viết dưới đây sẽ hỗ trợ những chị em phụ nữ tìm hiểu cặn kẽ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những biểu hiện nhận biết bệnh xảy ra, tăng trưởng ở căn bệnh cũng như cách trị bệnh viêm phụ khoa. Xem bài khác: Quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa Những bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, lúc xuất hiện những biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa dưới đây, chị em phụ nữ buộc phải đi khám chuyên môn tức thì nhằm kịp thời xác định chuẩn xác nhóm bệnh và tìm ra cách chữa bệnh kịp thời. - Huyết trắng thất thường: Bạch đái xảy ra sự đổi thay đột ngột về số lượng cũng như chất lượng, bạch đái ra nhiều, có mùi tanh hôi, đặc quánh hoặc quá loãng, nổi bọt, màu bạch đái đổi thay, có màu trắng đục vàng, vàng, xanh nhạt. - Chảy máu âm hộ bất thường: Trường hợp xuất huyết không phải ở trong thời gian kinh

Thuốc bỏ thai mifepristone và misoprostol có giá bao nhiêu tiền

Phá thai bằng thuốc là biện pháp đình chỉ thai đã được kiểm tra là không nguy hiểm cũng như thuận lợi nhất hiện tại. Chính vì vậy, lúc có thai ngoài mong muốn hoặc bởi vì nguyên nhân nào ấy ko thể giữ lại thai nhi lại thì rất nhiều đối tượng chọn lựa bỏ thai bằng thuốc viên. Và lúc này hầu hết thai phụ băn khoăn không biết giá thuốc phá thai mifepristone và misoprostol giá bao nhiêu ? Nhằm giải đáp cho câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Thuốc phá thai mifepristone và misoprostol giá bao nhiêu Bài liên quan: Có nên vá màng trinh không ? 1. Công dụng ở thuốc viên Mifepristone và Misoprostol: Phá thai thông qua thuốc viên là sự phối hợp tại dòng thuốc Mifepristone cũng như Misoprostol. Thuốc Mifepristone có công dụng làm tróc thai nhi ra khỏi bề mặt da tử cung, còn thuốc viên Misoprostol thúc đẩy sự co bóp buồng tử cung đẩy thai nhi ra ngoài, giúp đỡ kết thúc giai đoạn mang thai. 2. Thuốc phá thai mifepristone và misoprostol giá bao nhiêu? Việc đ

Liệu tái tạo màng trinh có bị nhận ra không

Nguồn: Phòng khám phụ khoa bình dương Vá cái ngàn vàng là tiểu phẫu phục hồi lại hình dáng của cái ngàn vàng đã bị rách như ban đầu qua kỹ thuật thẩm mỹ ngoại khoa. Tái tạo cái ngàn vàng thực chất là nhờ vào can thiệp của dao kéo để thực hiện quá trình làm liền lại cái ngàn vàng đã rách từ trước. Bài chi tiết: Vá màng trinh có ảnh hưởng gì không ? Mặt khác, rất nhiều bạn gái vẫn vẫn băn khoăn ko biết liệu rằng tái tạo màng nhung sẽ bị nhận ra k ? Sau đây, những bác sĩ ở Phòng khám Thủ dầu 1 Bình Dương xin được trả lời vấn đề này cho các chị em phụ nữ hiểu rõ. Liệu tái tạo cái ngàn vàng có bị nhận ra ko Ở một số nước phương Đông vấn đề trong trắng ở người con gái luôn luôn được nhấn mạnh. Vì thế đa số chị em cảm thấy hổ thẹn, hay bị day dứt suốt đời nếu không may mất đi màng trinh. Trong trường hợp này rất nhiều người lựa chọn cách phục hồi tấm màng trinh nhưng vẫn còn không ít lo lắng ko biết vá tấm màng trinh có bị nghi ngờ hay không, có ảnh hưởng đến cơ thể cũng như khả